Mua Thu Ha Noi

Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

Tưởng tượng

Thơ: Đỗ Trung Quân

Mình vốn rất hay tưởng tượng từ, thuở nhỏ đã thế. Sự tưởng tượng của mình chắc ở mức nhiều hơn người thường. Hôm nay đọc bài thơ của Kwan, thấy anh cũng tưởng tượng giống mình quá. Thường là hơi tiêu cực (mình cho là như thế). Ừ thì cứ tưởng tượng bớt đi, nếu thực tế tương lai tốt hơn thì vui, còn buồn hơn thì coi như mình đã chuẩn bị tư tưởng rồi.

Kwan mở mắt ra còn hét lên: “tất cả chỉ là tưởng tượng”, nhưng những hình ảnh bài thơ này, với mình dường như không phải tưởng tượng

Hãy tưởng tượng…

Sớm mai thức dậy chỉ còn lại một mình

Những thân quen chẳng còn ai cả

Chùm hoa mua về không cho ai

Nằm buồn thiu trong túi áo

Hãy tưởng tượng…

Chiều cuối năm chỉ có một mình

Cùng lá rụng

Con đường hun hút buồn tênh

Nghe bài hát quen không có ai để nhìn nhau gật đầu

Ly cà phê lơ đãng

Quên bỏ đường

Cái đắng không ở trên môi

Cái đắng trong nỗi niềm không bày tỏ được

Hãy tưởng tượng…

Chân quen nỗi buồn về thăm

Ngõ quen chỉ còn là ngõ cũ

Núm chuông nhỏ ngủ yên trên cửa

Không còn dấu tay người

Hãy tưởng tượng một ngày

Ngước mặt nhìn trời gặp một chuyến bay

Những chuyến bay chở sự sum họp của người này

Nhưng chia li của người khác

Lòng không dưng sợ hãi cả bầu trời

Hãy tưởng tượng…

Chiếc ghế quen ngồi

Căn phòng quen đến

Có một ngày người quen thôi đến

Bui thời gian thầm lặng

Hơn cả nỗi lặng thầm

Hãy tưởng tượng đi thôi

Ngày đã cuối năm

Trời đã cuối năm

Gió đã cuối năm

Ngõ đã chớm mùa xuân

Giậu đã chớm vàng hoa cúc

Hãy tưởng tượng đi thôi

Thời gian đã hết

Em sẽ thấy niềm vui của anh

Niềm vui có thể làm ta hét lên

Có thể làm khóc được

Khi mở mắt ra – mọi điều tưởng tượng

Tất cả đều chỉ là tưởng tượng

Thế thôi…

Đêm cuối năm, đọc bài này của anh Kwan mà rưng rưng, dù cuối bài thơ anh viết: “tất cả đều chỉ là tưởng tượng, thế thôi”.

17/02/2012 - Posted by | Thơ, Về tôi

Không có bình luận

Trả lời

