Mua Thu Ha Noi

Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

Hoa hồng cho ngày Valentine

14/2/2012

Bạn gái tôi rủ đi nhậu, nhậu để kể chuyện về chuyến đi Thái Lan của cô ấy. He he, gì chứ nhậu thì mình không thể từ chối. Tôi đến sau cùng vì còn bận chút công chuyện.

Hóa ra, người yêu của cô ở bên Mỹ lại trở về thăm cô sau chuỗi ngày dài xa cách. Họ vui nên mời bạn bè đi nhậu. Nhìn cái cách bạn tôi lặng lẽ chăm sóc người yêu, mỗi khi gắp thức ăn cho anh, hướng ánh mắt về phía anh ấy, tôi biết bạn tôi đang vui lắm.

Hai người ở hai nửa quả đất, tình yêu của những người ở cách xa nhau cũng cứ xa thăm thẳm… Có lần bạn tôi nói với người yêu: anh đừng về thăm em nữa. Anh về em rất vui, nhưng em thật sợ sống những ngày sau đó…

Rồi bạn tôi cũng xin được visa đi thăm người yêu. Thế là những chuyến đi tiếp theo chuyến đi. Gặp nhau thì hạnh phúc tràn đầy…

Sau đó, niềm vui nỗi buồn lại lách cách trên bàn phím và những lá thư, điện thoại.

Sau đó đôi khi có những e-mail gửi đi mà không được hồi âm ngay, có tiếng điện thoại đổ chuông hoài mà không ai nghe máy…

Một lần anh gọi mà điện thoại của cô tắt máy suốt mấy ngày, anh cuống cuồng gọi cho tôi để hỏi thăm tin tức về cô. (Đôi khi tôi trở thành đường line điện thoại giữa hai người). Sau này tôi hỏi bạn: sao lại làm như thế? cô trả lời: cô đi du lịch nước ngoài, cô chỉ muốn biến đi mất một thời gian, mà không ai biết gì tin tức về mình cả…Cô muốn biết có còn ai nhớ đến cô nữa không?

Việc ở cùng một nơi của 2 người bạn cứ bị lần lữa đến gần 5 năm, mới đi đến quyết định. Bạn tôi sang Mỹ sống cùng anh ấy. Năm năm, qua bao nhiều buồn đau, và hạnh phúc. Nhiều khi tôi hỏi bạn: vì sao cảm xúc của mình, cuộc sống của mình cứ phải phụ thuộc vào người khác như thế. Bạn tôi trả lời: “Ừ, tớ không trách ai cả, tớ chỉ thật sự rất giận mình, ghét mình mà thôi”.

 Valentine năm ngoái, tôi nhận được điện thoại của anh ấy nhờ tôi bí mật mua bó hoa hồng gửi cho người yêu. Bạn tôi rất bất ngờ và hạnh phúc vì món quà của người yêu, đôi mắt cô long lanh, nhưng tôi đọc được trong đó câu hỏi: sau hoa thì sẽ là gì đây?

Valentine năm nay tôi không còn cơ hội được nhờ mua hoa để chuyển cho cô ấy. Vì cô và anh đã quyết cùng nhau về sống chung trong một ngôi nhà. Tôi thầm mong 2 bạn của tôi sẽ sống trong yêu thương trọn vẹn từng ngày, từng ngày.

17/02/2012 - Posted by | Uncategorized, Về tôi |

8 phản hồi »

  1. Tự nhiên Cún bắn hai bài liên tục,nhưng rồi sau đó lại để không, định mấy tháng đây?

    Bình luận bởi hth | 18/02/2012 | Phản hồi

    • Hai bài này em post bên Fuong Buoi rồi anh ạ. Copy về đây để lưu lại

      Bình luận bởi CÚN | 18/02/2012 | Phản hồi

  2. mà không ai biết gì tin tức về mình cả…Cô muốn biết có còn ai nhớ đến cô nữa không?
    ——————————
    Nếu cô ấy nói đúng, tức là cô ấy đã nghi ngờ, không chắc cả bản thân mình. Nhưng cũng có thể cô ấy nói sai…

    Bình luận bởi hth | 18/02/2012 | Phản hồi

    • Đúng là cảm giác không tự tin đấy ạ, làm như cô ấy giống như một phép thử… Tự nhiên biến mất rồi về nghe mọi người lao xao kể về sự mất tích của mình.

      Bình luận bởi CÚN | 18/02/2012 | Phản hồi

  3. Một bông hồng muộn cho ngày Valentin của Cún!

    Bình luận bởi | 18/02/2012 | Phản hồi

    • Cám ơn anh Mô, bông hồng muộn vô cùng quý giá

      Bình luận bởi CÚN | 18/02/2012 | Phản hồi

  4. Có gì đó quá đỗi mong manh! Nhưng TY bản chất là dễ đổ vỡ nhất là trong thời đại ngày nay.
    —–
    Chị sẽ cầu chúc cho vợ chồng bạn cún mãi mãi hạnh phúc!

    Bình luận bởi mariaGH | 25/03/2012 | Phản hồi

    • Chị Maria, giờ em đã là người độc thân rồi chị ạ. Bao giờ có chồng thì sẽ báo chị để chị mừng em đó nhé

      Bình luận bởi CÚN | 25/03/2012 | Phản hồi


Trả lời

