Mua Thu Ha Noi

Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

Không Còn Than Phiền Khi Nhận Mail Nữa Nhé !!!

mailoverload

mailoverload

I am thankful:

Tôi biết ơn

For the wife who says it’s hot dogs tonight,

because she is home with me,
and not out with someone else.
Vợ tôi chỉ có hotdogs chiều nay, tôi không phiền cho rằng nàng
lười nấu nướng, mà phải vui vì nàng không ra đường cặp kè với ai khác.
Cảm ơn Trời, tôi vẫn còn có một người vợ tốt…For the husband
who is on the sofa being a couch potato,

because he is home with me
and not out at the bars.
Chồng tôi cứ ngồi salon coi TV, tôi không buồn vì chàng vẫn ở nhà với
tôi, thay vì ra bar nhậu nhẹt tốn tiền rồi đánh lộn, say rượu lái
xe…

For the teenager
who is complaining about doing dishes

because it means she is at home,
not on the streets.
Con gái tôi cằn nhằn vì bị bắt rửa chén.  Tui không phiền vì nó
vẫn còn là đứa con ngoan không ra đường lêu lổng.

For the taxes i pay
because it means i am employed .
Tôi bị đóng thuế nhiều, nhưng không phiền vì điều đó chứng tỏ
là tôi còn việc làm khi kẻ khác phải thất nghiệp.

For the mess to clean after a party
because it means i have been surrounded by friends.
Sau buổi party khi các bạn đã ra về tôi phải cực nhọc lau chùi,
nhưng vui vì tôi có được một vòng rào bạn hữu.

For the clothes that fit a little too snug
because it means i have enough to eat.
Quần áo lúc này hơi chật, nhưng tôi không than phiền vì điều đó
có nghĩa là tôi được no nê sung túc.

For my shadow that watches me work
because it means i am out in the sunshine
Đi giữa trời đứng bóng nóng nực tôi không buồn phiền vì được
sống thong thả tự do dưới ánh mặt trời.

For a lawn that needs mowing,
windows that need cleaning,
and gutters that need fixing
because it means i have a home
Sân cỏ cần được cắt, cửa sổ cần được lau chùi và bao nhiêu công việc
nhà đang chờ đợi nhưng tôi không phiền lòng than thở vì tôi vẫn còn
được một mái nhà cho gia đình mình.

For all the complaining
i hear about the government
because it means we have freedom of speech.
Và những lời than phiền về chính phủ mà tôi nghe đầy tai, nhưng không
phiền vì được sống trong một quốc gia có Tự Do Ngôn Luận.

For the parking spot
i find at the far end of the parking lot
because it means i am capable of walking
and i have been blessed with transportation .
Bãi đậu xe chật ních, tôi chỉ tìm được một chỗ đậu xa lắc xa
lơ, nhưng vui vì mình còn có một cái xe để di chuyển và còn mạnh khỏe
để đi bộ.

For my huge heating bill
because it means i am warm.
Tiền điện mùa đông này cao quá, nhưng tôi không than thở vì tôi vẫn
còn được sưởi ấm, so với những người phải sống trong giá lạnh.

For the lady behind me in church
who sings off key
because it means i can hear.
Ở trong nhà thờ, cái bà đứng sau tôi hát sai điệu nhạc hết trơn
nhưng tôi không lấy làm phiền vì thính giác của mình vẫn còn tốt trong
khi kẻ khác không còn khà năng nghe được.

For the pile of laundry and ironing
because it means i have clothes to wear.
Đồ đạc quần áo chất đống để chờ tôi giặt, ủi, nhưng tôi không phiền vì
mình vẫn còn có nhiều quần áo để mặc.

For weariness and aching muscles
at the end of the day
because it means i have been capable of working hard.
Sau một ngày làm việc tôi mệt mỏi và đau nhức các bắp thịt, nhưng tôi
vui vì mình vẫn còn có khả năng làm được những việc nặng nhọc.

For the alarm that goes off
in the early morning hours
because it means i am alive.
Buổi sáng ngủ ngon mà bị đồng hồ báo thức, đáng lẽ phải càu nhàu,
nhưng tôi vui vì biết mình còn sống.

And i am thankful:
for the crazy people I work with
because they make work interesting and fun!
Với những người làm việc chung với tôi, có nhiều tính khí khác
lạ, tôi không phiền vì chính nhờ họ mà công việc không trở nên buồn tẻ
mà trái lại thêm thích thú.

And finally, for too much e-mail

Because it means I have friends who are
thinking of me.
Và cuối cùng nhận được nhiều e-mail quá tôi không phiền, vì điều đó
chứng tỏ rằng tôi có nhiều bạn.

Send this to someone you care about.
I just did.

24/11/2010 - Posted by | Thơ |

22 phản hồi »

  1. Cào Lan ! sang nhà mới …vui ghê chúc nhiều bài viết hay chất lượng …mình ít thời gian nên cứ ở nhà cũ …lan ở SG … có một CN nào đó cho HC kiến diên he

    Bình luận bởi thai nguyễn huệ chí | 25/11/2010 | Phản hồi

    • “Cào Lan ! sang nhà mới …”, cám ơn bác ghé nhà em, lại còn tặng em quả “cào”. Em hiện ở SG ạ. Em tưởng bác ở ngoài Hà Nội, hàng xóm với anh Mèo Hen chớ ?

      Bình luận bởi CÚN | 25/11/2010 | Phản hồi

  2. Chào MTHN ,
    Cũng lâu rồi nhỉ , hôm nay vào thăm bạn lại được đọc những vần thơ đầy ý nghĩ .
    Cải cũng đã , đang và sẽ cố gắng học theo . Cảm ơn và chúc MTHN nhưng ngày cuối thu rực rỡ !

    Bình luận bởi hoacaivensong | 25/11/2010 | Phản hồi

    • Một cách “học” suy nghĩ lạc quan trước cuộc sống phải không chị. Em thì cho rằng phải tỉnh táo trước khi lạc quan để mình không bị trở thành AQ

      Bình luận bởi CÚN | 25/11/2010 | Phản hồi

  3. Một người bạn rộng rãi, niềm nở !

    Bình luận bởi Trà Hâm Lại | 25/11/2010 | Phản hồi

  4. Cám ơn anh Trà, một người bạn rộng rãi, niềm nở.

    Bình luận bởi CÚN | 25/11/2010 | Phản hồi

  5. Tôi cảm thấy các ngón tay bị tê cứng khi suốt cả ngày từ sáng đến tối ngồi gõ bàn phím. Nhưng Tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình vẫn còn đủ Mười ngón tay để gõ.

    Bình luận bởi vanthanhnhan | 26/11/2010 | Phản hồi

  6. Làm gì có chuyện gõ 10 ngón từ sáng đến tối, bác cứ nói quá thế

    Bình luận bởi CÚN | 26/11/2010 | Phản hồi

  7. Vợ tôi cằn nhằn sao hôm nào đánh bóng xong anh cũng ngồi uống bia để em chờ đến 11 giờ đêm mới anh về?

    Nhưng tôi không lấy làm phiền vì lời trạch cứ ấy, bởi vì có trách cứ như thế chứng tỏ cô ấy vẫn yêu tôi. he he.

    Chào Cún, hẹn Cún khoảng từ 3-6/12 nhé. OK?

    Bình luận bởi tata | 29/11/2010 | Phản hồi

    • Chào bác Ta Ta, thế là SG lại có dịp đón khách Hà Nội. Em sẽ có bất ngờ dành cho bác đó nha

      Bình luận bởi CÚN | 29/11/2010 | Phản hồi

  8. Lạc quan tếu, nhưng đôi khi cần phải tếu, đôi khi chỉ còn tếu (vì chẳng thể làm được hay được làm một cái gì khác) 😀

    Bình luận bởi cuadong2010 | 29/11/2010 | Phản hồi

    • Hi hi, anh Cua đang định “dẫn” em đi đến đâu thế ?

      Bình luận bởi CÚN | 29/11/2010 | Phản hồi

      • Anh không phải là lãnh đạo nên không thể dẫn em đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Anh chỉ muốn mời em hôm nào rảnh thì đi uống cà phê ở bờ kè với bí thơ HC thôi 😀

        Bình luận bởi cuadong2010 | 30/11/2010

      • Anh Cua ơi, có một hot boy ở Quảng Trị mới và SG. Hôm nào chúng ta cùng đi gặp hot boy đó anh nhá. Anh liên hệ bí thư để biết thêm thông tin nhé. Em chờ được uống cà phê của anh đấy. Anh nhớ giữ lời đó nha. Cám ơn anh trước

        Bình luận bởi CÚN | 05/12/2010

  9. Ui cha ! Chào Cún con của QC nhé ! Cạ tháng ni nỏ vô được trang wordpress như nhà em đây,nỏ hiểu răng ở bên nhà Bọ cụng rứa nên chị nỏ vô nhà em được, chúc em mọi điều tốt đẹp và mãi là cô hàng trưởng xinh tươi của quán bia Tata nhé !

    Bình luận bởi bachduongqt3065 | 30/11/2010 | Phản hồi

    • Em chào chị Bạch.
      Bác Ta Ta chưa cho em vào biên chế cửa hàng bia đâu chị. Bác í bẩu phải hỏi ý kiến chị Cải nữa!

      Bình luận bởi CÚN | 30/11/2010 | Phản hồi

    • Nhà mình thuận vợ thuận chông tát biển Đông còn cạn nữa là vào biên chế cửa hàng bia chỉ là chuyện nhỏ, Cún yên tâm lớn đi.

      Bình luận bởi tata | 30/11/2010 | Phản hồi

  10. Kiểu này là muốn đánh cả cụm đây , hehe !

    Bình luận bởi hoacaivensong | 01/12/2010 | Phản hồi

    • Chị Cải ơi ! Vui tưng bừng hay răng mà nỏ chộ tin cho BD nơi hè ? Hiiiiiiiiii

      Bình luận bởi bachduongqt3065 | 02/12/2010 | Phản hồi

      • Chị Cải sẽ tin cho chị Bạch đó. Mọi người đều nhắc đến chị. Em chúc chị luôn mạnh khỏe và bình an.

        Bình luận bởi CÚN | 05/12/2010

  11. Chào em ! Chúc Cún một tuần mới tràn niềm vui ! Chị nhận được ảnh ở Bờ Kè rồi, vui em hè ? Cứ hội nhau với Bọ và fan QC rứa là vui hung, Cún con của chị là Hoa Hậu QC đọ, em mà đi thì không giải Hoa Hậu cũng Ớ Hậu, chắc chắn là không thoát 2 giải nớ hiiiiiiiii

    Bình luận bởi bachduongqt3065 | 06/12/2010 | Phản hồi

  12. Lên đây thấy mọi người ai cũng giỏi tiếng anh. Bài viết có hai thứ tiếng quả là những người học rộng tài cao.
    Năm mới chúc Cún có thêm nhiều bạn mới, làm ăn tấn tới, công thành danh toại, hạnh phúc ngập tràn nhé.

    Bình luận bởi Hà Bắc | 02/01/2011 | Phản hồi


Trả lời

