Mua Thu Ha Noi

Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

Nghĩ ngợi linh tinh

Photobucket

Sài gòn mấy hôm nay không mưa vào buổi chiểu, mới trưa mà đã sầm trời, và mưa. Mưa xong thì trời se se lạnh. Thời tiết âm u mùa thu này lại làm cho cái sự “nghĩ ngợi linh tinh” của mình có cơ phát tiết…

Vào QC đọc còm cái đã. Hôm trước mình bị “Kenh Kia” cà khịa trên chiếu rượu. Đã còm giả nhời rồi, giờ phải vào đọc lại coi “chả” có re-còm mình không? May thế, ông ấy im re (chắc ngán cái còm của mình rồi, he he). Nói thế chứ với còm sĩ “Súng Hỏng” và “Kênh Kia” mà dở giọng đanh đá đành đạch với các ông ấy chỉ có thiệt thôi. May quá các ông ấy nhường, không thèm chấp.

Vừa vào QC, liếc mắt vào mục “phản hồi gần đây” thấy ngay Kenh Kia đang tám với đại tá Mèo Hen. Còm của 2 bác này không thể bỏ qua, mình click vào Mèo Hen, thấy hiện ngay ra một bài thơ…

BA ƠI

Ngày mai Ba về Bên Ấy
Âm dương cách trở Ba ơi.
Nuôi con gian nan nhường ấy
Công ơn Ba Mẹ suốt đời…

Một cái gì đó như đột ngột thắt lại trong tim. Sao Mèo Hen biết Ba mình đang bệnh mà post bài này nhỉ? Tự nhiên nhớ Ba mình quay quắt. Ngày xưa ở nhà mình được Ba cưng hơn Mẹ. Ông ấy ít khi cho mình ăn đòn. Hồi học đại học, có lần giận Mẹ, mình vào ký túc xá ở mấy hôm, ông ấy chẳng mắng gì, chỉ viết một lá thư nhờ người gửi mình, thế là mình khóc tu tu đi về nhà. Từ ấy không dám bỏ nhà đi “giạt vòm” nữa.

Nhớ đến Ba là lại nhớ đến một việc phải làm mà mình chưa làm được. Thật ra mình đã nhờ Bí Thư HC giúp cho việc này rồi, nhưng hình như nó quá “tế nhị” nên thấy “ổng” cứ ngẹo ngẹo cổ, không ra đồng ý, hay không đồng ý. Nhờ người khác thì không thể được, vì không chả mấy người đạt đủ tiêu chuẩn để nhờ như Bí Thư. May quá sau thời gian Lào để thư giãn, rồi trở về, Bí Thư đã đồng ý giúp mình. Mọi việc thành công trên mong đợi. Phải nói nhờ Bí Thư giúp mà  ngọn lửa hy vọng trong tim Ba mình lại cháy rừng rực. Ông ấy đã thấy bình yên trở lại. Cả nhà mình ai cũng vui lây niềm vui của ông Ba.

Còn mình thì không những vui mà còn cảm động nữa. Chẳng biết nói gì chỉ lí nhí: “Em cảm ơn Bí Thư”. Bí thư cười cười bảo “phải cảm ơn chiếu rượu QC”. Đúng là Bí Thư, suy nghĩ vĩ mô, chứ chả “không qua ngọn cỏ” như em. Nhờ có QC mà em biết đến những QCfan, được chia sẻ và đồng cảm như vậy.

Viết đến đây thôi. Em vẫn đang nghĩ tiếp dưng mà để dành tập 2

22/08/2010 - Posted by | Về tôi

17 phản hồi »

  1. Ba ơi! Ba về Bên Ấy
    Mẹ con khỏi đợi khỏi chờ.
    Bằng an Ba nghen, Chốn Ấy!
    Chúng con còn lại, bơ vơ…

    Mình đã có nỗi buồn đó từ khi mẹ mình về cha mình.Anh TD đã nói hộ suy nghĩ của nhiều người khi cả hai cụ về với nhau mãi mãi. Đọc bài thơ rất hay của anh TD từ lâu, mà mình xúc động chẳng dám còm.

    Bình luận bởi vanthanhnhan | 22/08/2010 | Phản hồi

    • Bác còm cũng cảm động quá làm em cứ nghĩ mãi chưa biết re-com thế nào ? 🙂

      Bình luận bởi CÚN | 23/08/2010 | Phản hồi

  2. Ba ơi! Ba về Bên Ấy
    Mẹ con khỏi đợi khỏi chờ.
    Bằng an Ba nghen, Chốn Ấy!
    Chúng con còn lại, bơ vơ…

    Thơ của bác Mèo Hen à ? Hay hè ! Chắc phải vô đọc mới được !

    Ông Cụ hồi phục rồi a ?

    Bình luận bởi Sao Hồng | 22/08/2010 | Phản hồi

    • Anh vào blog của em và đọc bài trước bài này có tên là “BA ƠI” là bài của MH đó. Ba em chưa đỡ, người già như chuối chín cây anh à.

      Bình luận bởi CÚN | 22/08/2010 | Phản hồi

  3. Chào Cún , mấy lần vào nhà mới của Bạn , đọc bài thơ ” Ba ơi” mà hôm nay mới biết tên Tác giả . Ba mẹ mình cũng đã đi gặp nhau từ lâu , nhưng đọc bài thơ này mình rất xúc động . Cảm ơn TG và Cún nhé . À chắc đợt này mình ko sang thăm EX được , hi vọng sẽ có dịp được gặp Cún ở SG nhé !

    Bình luận bởi hoacaivensong | 23/08/2010 | Phản hồi

    • Chào chị Cải. Em cũng thích bài thơ này. Sắp tới em sẽ đi gặp tác giả để xin chữ ký. Chị có gửi gì cho “Chánh văn phòng MH” không? Gửi gì cũng được em sẽ trao hộ (trừ cái hôn, thì chị phải gặp trực tiếp) he he.

      Bình luận bởi CÚN | 23/08/2010 | Phản hồi

      • Mình cũng muốn lắm , nhưng bằng cách nào đây khi mình cũng đang “xa ” MTHN đến nửa vòng trái đất ! Dù sao Cải cũng rất cảm ơn Cún và mong 1 ngày ko xa sẽ được trở về với MTHN và được gặp Cụ Chánh , hehe !

        Bình luận bởi hoacaivensong | 31/08/2010

  4. Chúc mừng Cún, cảm ơn bác Mèo hen cùng các bợm nhậu trên quechoa !

    Bình luận bởi Trà Hâm Lại | 23/08/2010 | Phản hồi

    • Dạ, bạn bè gặp nhau trên đường đời, đôi khi là cái duyên. Em cũng mau mắn, nên trộm vía gặp toàn bạn tốt!

      Bình luận bởi CÚN | 30/08/2010 | Phản hồi

  5. Cún ơi! Hôm nay 30-8 rồi có tập 2 chưa?

    Bình luận bởi tanloc555 | 30/08/2010 | Phản hồi

  6. Hi hi, để tháng 9, em đi thăm mùa thu về, chắc sẽ viết tiếp tập 2 ạ!

    Bình luận bởi CÚN | 30/08/2010 | Phản hồi

  7. hehehe cháu chào cô cún

    bi giờ mí còm ở blog cô vì thú thật cháu ko thích còm ở yahoo 360

    cháu chúc bố cô mau chóng khỏi bệnh nhé. bí thơ hồng chương thật là nghĩa hiệp.

    nhí nhố chút với bài papa của paul anka:

    Bình luận bởi zhivagovn | 02/09/2010 | Phản hồi

    • Cô chuyển sang đây cũng vì bên zà hú còm và post bài khó quá. Cám ơn Zhi hỏi thăm, Ba cô đã đỡ hơn… Tết này Zhi có đi Hà nội ăn TẾt nghìn năm không?

      Bình luận bởi CÚN | 13/09/2010 | Phản hồi

  8. Nghĩ ngơi linh tinh lâu hè ?

    Lễ này Cún có đi chơi mô không ? Hay là nằm nhà… nghĩ ngợi linh tinh ?
    He he..

    Bình luận bởi Sao Hồng | 02/09/2010 | Phản hồi

    • Eng Súng, em đang ở Hà Nội…

      Bình luận bởi CÚN | 02/09/2010 | Phản hồi

  9. Bài hát ” Người cha ” này làm mình nhớ ” ngày xưa ” hay nghe Hồng Nhung hát . Nhưng mỗi lần được nghe lại , mình ko khỏi xúc động . Phải chắng từ nhỏ mình đã thiếu tình cha ! Cảm ơn cả 2 cô cháu nhá !

    Bình luận bởi hoacaivensong | 10/09/2010 | Phản hồi

    • Ông Trời không cho ai được trọn vẹn điều gì chị nhỉ? Em vừa về lu bu quá nên trả lời còm của chị trễ. Hôm em ra Hà nội, các anh chị cũng nhắc chị đó!

      Bình luận bởi CÚN | 13/09/2010 | Phản hồi


Trả lời

