Mua Thu Ha Noi

Đã mang lấy nghiệp vào thân Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

Nỗi lòng người đi

Nỗi Lòng Người Đi

Tôi xa Hà Nội năm lên mười tám khi vừa biết yêu
Bao nhiêu mộng đẹp yêu đương
thành khói tan theo mây chiều

Hà Nội ơi! Nào biết ra sao bây giờ
Ai đứng trông ai
ven hồ khua nước trong như ngày xưa

Tôi xa Hà Nội năm em mười sáu xuân tròn đắm say
Đôi tay ngọc ngà dương gian, tình ái em đong thật đầy
Bạn lòng ơi! Ngày ấy tôi mang cây đàn
quen sống ca vui bên nàng
Nay khóc tơ duyên lìa tan
Giờ đây biết ngày nào gặp nhau
Biết tìm về nơi đâu ân ái trao nàng mấy câu

Thăng Long ơi! Năm tháng vẫn trôi giữa giòng đời
ngậm đắng nuốt cay nhiều rồi
Hồ Gươm xưa vẫn chưa phai mờ

Hôm nay Sài Gòn bao nhiêu tà áo khoe màu phố vui
Nhưng riêng một người
tâm tư sầu vắng đi trong bùi ngùi

Sài Gòn ơi! Mộng với tay cao hơn trời
Tôi hái hoa tiên cho đời để ước mơ nên đẹp đôi

Sáng tác: Anh Bằng

25/07/2010 - Posted by | Thơ

8 phản hồi »

  1. Bây giờ chuyện đi , ở không còn lâm li như trước nữa rùi … Cún à !

    Bình luận bởi Trà Hâm Lại | 28/07/2010 | Phản hồi

    • Dạ, tại mấy hôm nay trời mưa, làm cho em cứ nhớ đến cảm giác lâm li hối ấy đó mà…

      Bình luận bởi CÚN | 28/07/2010 | Phản hồi

  2. em chào chị mùa thu đến với wordpress, thế là mình trở thành hàng xóm chị nhá. cho em bỏ link nhà chị vào blog em nhen. Chúc chị vui.

    Bình luận bởi Như Mai | 04/08/2010 | Phản hồi

    • Chào em đã ghé thăm nhà chị. Nhà mới xây chưa biết cách trang trí thê nào cho đẹp cả.

      Bình luận bởi CÚN | 04/08/2010 | Phản hồi

  3. Ngày xưa khi còn nhỏ mình thấy các anh chị hay hát bài này lắm. Rồi sau đó ngấm dần vào mình lúc nào không biết, nhưng từng đoạn, từng đoạn một, không biết cả bài và cũng không biết tác giả nữa. Lớn lên một tí thì thấy người ta nói là nhạc vàng, ủy mị không phù hợp. Nhưng dù sao thì cứ vẫn thích như những bài của Trịnh Công Sơn.
    Sau khi dòng nhạc này phát triển nhanh ở Hải ngoại thì mới có dịp nghe lại cả bài. Nhưng nói thực mình rất thích ca sĩ Thái Thanh hát bài này, nghe rất liêu trai.
    Sau nhiều năm sống ở Hà Nội, xa Hà Nội nhớ Hà Nội vô ngần và mỗi lần nghe lại bài này thì lại càng nhớ đến những ngày tháng thanh tân của mình ở Hà Nội.

    Cảm ơn Mùa Thu Hà Nội.

    Bình luận bởi danchoa | 12/08/2010 | Phản hồi

    • “…xa Hà Nội nhớ Hà Nội vô ngần và mỗi lần nghe lại bài này thì lại càng nhớ đến những ngày tháng thanh tân của mình ở Hà Nội”, hóa ra có nhiều người cùng tâm trạng như anh khi nghe bài này nhỉ. Quả thật là em thấy nhớ Hà nội, nhớ cái thuở ngây ngô, “khi vừa biết yêu” của mình, khi nghe bài này…

      Bình luận bởi CÚN | 23/08/2010 | Phản hồi

  4. Ngày xưa còn bé mình hay được nghe các anh,các chị lớn tuổi hát bài này lắm, nhưng toàn hát lẩm nhẩm thôi. Không dám hát to vì sao mình chẳng hiểu…hồi đó mình cũng hay hát nhưng không thuộc lời của cả bài.
    Bây giờ, thằng cu út nhà mình nó cũng hay nghe bài này. Hóa ra bài hát này chẳng dành riêng cho thế hệ nào cả mà cho mọi thế hệ.

    Bình luận bởi vanthanhnhan | 22/08/2010 | Phản hồi

    • Cám ơn bác vanthanhnhan ghé thăm nhà em. Không hiểu sao yahoo nó không báo có còm của bác, hôm nay em mới được đọc. Đọc blog của bác vui thật, thấy chuyện buồn mà bác viết cứ vui như không ấy… Em rất thích nhưng không đủ trình độ để viết được như vậy.

      Bình luận bởi CÚN | 22/08/2010 | Phản hồi


Trả lời

